Thiết kế website tại Nghệ An, Website chuẩn SEO Vinh Nghệ An. 0943493638

https://vnomedia.vn


Website trường THPT Quỳnh Lưu 1

Website trường THPT Quỳnh Lưu 1 là một trong những sản phẩm được tư vấn, thiết kế và vận hành bởi Công ty truyền thông trực tuyến Việt Nam (VNOMEDIA). Địa chỉ truy cập: https://thptquynhluu1.edu.vn

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 1

Trường THPT Quỳnh Lưu 1 tiền thân là trường cấp 3 Quỳnh Lưu được thành lập vào tháng 9 năm 1961, là trường cấp 3 đầu tiên của huyện Quỳnh Lưu cùng với các trường cấp 3 Nam Đàn, Thanh Chương, Yên Thành, Nghi Lộc. Lễ Khai giảng năm học đầu tiên của trường được tổ chức vào ngày 10 tháng 9 năm 1961. Đây là mốc thời gian quan trọng đánh dấu một bước phát triển mới của sự nghiệp giáo dục huyện nhà.

Năm học đầu tiên trường tiếp thu cơ sở vật chất của trường cấp 2 Quỳnh Lưu ở thị trấn Cầu Giát. Dù trong muôn vàn khó khăn của một trường học trong những ngày đầu thành lập, nhưng khát vọng đào tạo lớp người mới cho quê hương có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc luôn cháy bỏng trong mỗi cán bộ giáo viên nhà trường. Chất lượng giáo giáo dục được khẳng định ngay từ những khóa học đầu tiên, hàng năm có trên 90% học sinh đậu tốt nghiệp,  nhiều học sinh có kết quả học tập xuất sắc được cử đi học tập ở nước ngoài.

Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã vững bước đi lên dưới sự lãnh đạo quản lý của tập thể lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ. Đã có 12 nhà giáo là Bí thư chi bộ, 6 nhà giáo là hiệu trưởng, 18 nhà giáo là phó hiệu trưởng, 13 nhà giáo là chủ tịch công đoàn, 17 nhà giáo và học sinh làm Bí thư Đoàn trường và 349 nhà giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang công tác ở trường. Các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên của trường đã tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu, đoàn kết, gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, thực hiện theo lời Bác dặn : “dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Các thầy cô sống giản dị, mẫu mực, có tác phong sư phạm, có phương pháp giảng dạy vững vàng, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, từng đêm từng đêm trăn trở trên từng trang giáo án, ngày lại ngày chăm chút cho các học trò của mình. Nhiều thầy cô đã trở thành giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua, nhà giáo ưu tú, trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý của các nhà trường, của ngành giáo dục và địa phương.

Trong 60 năm xây dựng và phát triển của trường , có 3 thầy giáo nguyên là Hiệu trưởng nhà trường: Thầy Nguyễn Văn Diễm, Thầy Cù Khắc Lượng, thầy Hồ Đình Tá – các thầy đã có mặt trong những ngày đầu thành lập trường, đó là thời kỳ khó khăn gian khổ nhất và ác liệt nhất. Trường THPT Quỳnh Lưu 1 có được lịch sử truyền thống rất đáng tự hào hôm nay, phần rất lớn có công lao của các thầy. Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh luôn giành cho các thầy những tình cảm đặc biệt mà không mấy ai có được. Hình ảnh người thầy tôn kính, bình dị, gần gũi với cán bộ giáo viên và các em học sinh, luôn quan tâm đến mọi người, nhớ tên nhớ hoàn cảnh gia đình đến từng học sinh....luôn hiển hiện trong tâm khảm của các thế hệ cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường.

Để tiếp bước truyển thống dạy và học mà các thế hệ nhà giáo đã dày công xây dựng, trong những năm gần đây, trường luôn chú trọng xây dựng chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí. Coi đây là nhân tố quyết định cho chất lượng giáo dục nhà trường, đặc biệt là thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Trung ương về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo”. Hiện nay đội ngũ nhà giáo, nhân viên và cán bộ 100% đạt chuẩn đào tạo. Trong đó có 39 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tất cả các bộ môn đều có giáo viên giỏi cấp tỉnh, 37 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ (hiện 1 giáo viên đang học nghiên cứu sinh). Bên cạnh chú trọng chất lượng văn hóa, trường quan tâm đầu tư giáo dục toàn diện trong nhà trường thông qua các hoạt động ngoại khóa, thành lập các câu lạc bộ duy trì hoạt đông có hiệu quả như câu lạc bộ Khoa học kỷ thuật, câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ Lịch sử, câu lạc bộ âm nhạc, câu lạc bộ bóng bàn, bóng rổ, cầu lông…Thông qua các hoạt động đó để giáo dục toàn diện trong nhà trường, hình thành kỉ năng sống cho học sinh.

Để phục vụ cho công tác dạy và học, đến nay trường đã có hệ thống cơ sở vật chất khá khang trang, các phòng học đã được kiên cố hóa, trang thiết bị đảm bảo các điều kiện cho dạy và học. Các phòng thiết bị, thực hành, phòng máy chiếu, tin học, ngoại ngữ, thư viện đủ chuẩn. Các giờ học các em đã được tiếp cận với các trang thiết bị dạy học hiện đại, công nghệ dạy học tiên tiến hiện nay.
 
Với chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí và các điều kiện dạy và học, trong những năm gần đây chất lượng giáo dục của nhà trường luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh Nghệ An, là điểm tin cậy về giáo dục của phụ huynh, học sinh trong và ngoài vùng tuyển sinh nhà trưởng.

Một trong những niềm tự hào lớn nhất của trường THPT Quỳnh Lưu 1 là các thế hệ học sinh của trường, sau khi rời ghế nhà trường đã nỗ lực phấn đấu trưởng thành, họ là những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà Nước, quân đội, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể ở tỉnh, huyện. Họ là các nhà khoa học lớn, những cán bộ quản lý tài năng, những doanh nhân năng động, giàu tình nghĩa, nhà giáo và thầy thuốc ưu tú .... Đó chính là phần "Nguyên khí quốc gia" mà trường Quỳnh Lưu 1 đã đóng góp cho quê hương đất nước. Những học sinh đã đem lại vinh quang cho nhà trường, góp phần tạo nên truyền thống vẻ vang của một mái trường suốt hơn nửa thế kỷ qua. Các thế hệ học sinh của trường dù ở đâu, trên cương vị nào đều là những người tốt, là những công dân hữu ích cho xã hội, có những đóng góp cho quê hương, làm rạng danh tên tuổi của trường THPT Quỳnh Lưu1.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã có bề dày thành tích rất đáng tự hào. Trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1996, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2001, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011, Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2 năm 2021. Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2009 và công nhận chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2015, công nhận lại trường chuẩn quốc gia năm 2020. Những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua được bắt nguồn từ việc quán triệt đường lối, quan điểm giáo dục của Đảng, gắn liền với sự quan tâm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự lãnh đạo và chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và cá nhân; các thế hệ học sinh của nhà trường, sự tham gia tích cực của các lực lượng xã hội cùng với sự chăm lo giúp đỡ tận tình của nhân dân, cha mẹ học sinh, nhất là sự cống hiến đầy tâm huyết tận tụy của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên; với quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

Phát huy truyền thống quê hương  Quỳnh Lưu văn hóa, hiếu học và cách mạng, truyền thống nhà trường hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường Cấp 3 Quỳnh Lưu - THPT  Quỳnh Lưu 1, nguyện tiếp tục vững bước đi lên. Không ngừng đổi mới theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, tiếp tục giữ vững danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc, khẳng định vị thế trường THPT đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng được yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài , góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xứng đáng với lòng tin, sự mong đợi  của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhân dân Quỳnh Lưu, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường.
 

GIAO DIỆN WEBSITE TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 1 

website truong thpt quynh luu 1


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây